CÁC LOGO NỔI TIẾNG ĐÃ RA ĐỜI NHƯ THẾ NÀO?

MCDONALD’S

 

 

 

 

 

Hình ảnh hai cổng vòm màu vàng lớn cho công trình bắt nguồn từ ý tưởng của kiến trúc sư thiết kế nhà hàng đầu tiên cho McDonald’s. Đặc trưng của ngành thức ăn nhanh có nguồn gốc từ đặc điểm kiến trúc này.

 

Nhà tâm lý học Louis Cheskin đã thuyết phục McDonald’s giữ lại hình ảnh này làm logo. Lý luận được đưa ra là hình ảnh này khi lật ngược lại sẽ tương đồng bầu ngực của phụ nữ - hình ảnh gắn liền với tuổi thơ hồn nhiên.

 

 

CHANEL

 

 

 

 

 

 

Đây là một câu đầy chất lãng mạn và sáng tạo. Logo được vẽ bởi chính Coco Chanel khi đang ở lại lâu đài Château Crémat tại Nice (Italy). Hình ảnh bắt nguồn từ mái vòm lâu đài. Mặt khác, hai chữ cái CC là hai chữ cái đầu tiên trong tên lâu đài. Và tên tác giả cũng có cùng tên: Coco.

 

 

GOOGLE

 

 

 

 

 

Thiết kế logo Google sử dụng ba màu sắc chính là đỏ, vàng và xanh dương. Thứ tự các màu trong logo đều được sắp xếp theo nguyên tắc. Tuy nhiên lại có một chữ L màu xanh lá cây chen ngang. Google ẩn ý là người ưa phá vỡ các khuôn mẫu và không đi theo bất cứ quy tắc thông thường nào.

 

 

GILLETTE

 

 

 

 

 

Nhìn thoáng qua, logo này chỉ đơn thuần là tên thương hiệu. Nhưng nhà thiết kế đã ghép một mảnh dao cạo màu đỏ ở giữa chữ G và I để nhấn mạnh về sản phẩm dao cạo râu của công ty.

 

 

MITSUBISHI

 

 

 

 

 

 

 

Nói một cách đơn giản, đây gia huy của gia tộc Iwasaki, gia đình đã sáng lập ra Mitsubishi và dĩ nhiên nó được lấy làm logo. Gia huy có hình ảnh ba viên kim cương, biểu tượng của sự tin cậy, tính toàn vẹn và thành công. Sự tự tin được thể hiện bằng màu đỏ. Theo quan điểm của người Nhật, màu đỏ sẽ thu hút được khách hàng.

 

 

NIKE

 

 

 

 

 

Một sinh viên tên là Carolyn Davidson đã thiết kế logo này vào năm 1975 với giá 35 USD. Cảm hứng của logo này lấy từ đôi cánh nữ thần chiến thắng Nike của Hy Lạp.

 

 

PEPSI

 

 

 

 

 

Pepsi đã sản xuất một loạt sản phẩm có logo lật ngược trong một lần vào ngày lễ All Saints của Mexico (còn gọi là Ngày của Người chết) một cách cố ý. Từ "Pepsi" lật ngược có phát âm tương đồng với "is dead", dịch ra là "đã chết".

 

DUREX

 

 

 

 

 

Những điều khách hàng mong chờ từ sản phẩm đều được Durex đưa vào logo của công ty. Cụ thể là yếu tố quan trọng như Durable (bền bỉ), Reliable (đáng tin cậy) và Excellence (xuất sắc).

 

- Sưu tầm -

 

 

Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy

Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design

Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi

 

Công ty Tư vấn & Đào tạo The Sungate:

1. BUSINESS SUPPORTING (Hỗ trợ doanh nghiệp)

2. KEIDI HOROSCOPES (Tử vi - Phong thủy - Tarot - Dịch lý)

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0971273139
  • Email: info@thesungate.com.vn
  • Website: www.thesungate.com.vn
  • Văn phòng: 117 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
Bài viết khác