ĐỪNG TỰ TỬ. LÀM ĐƯỢC KIẾP NGƯỜI KHÓ LẮM!

Cuối năm 2016 Keidi nhận được tin nhắn từ một người bạn đã lâu không liên lạc. Sau một vài lời chào hỏi, mình biết bạn đang sinh sống và định cư ở nước ngoài và đã em bé nhỏ. Bạn hỏi mình một câu: "Có bao giờ chị nghĩ đến cái chết không?". "Em hay nghĩ đến cái chết. Nhưng nếu em chết em sẽ mang con em đi, vì em sợ không ai lo cho nó". Người bạn này của mình cuộc sống vợ chồng rất tốt nhưng bạn có bế tắc trong định hướng cuộc sống, và lý do chính theo Keidi nghĩ, là bạn bị trầm cảm sau khi sinh.

 

Keidi nói với bạn: "Nếu em chết để giải thoát thì chị nói cho em biết rằng có khi em không được giải thoát mà em còn khổ hơn bây giờ gấp nhiều lần. Làm kiếp người khó lắm. Không biết kiếp sau em có được làm kiếp người không. Hay em chỉ là cô hồn dạ quỷ cô đơn lẩn quẩn không siêu thoát được? Con em cũng khó lắm mới có kiếp người, em đừng tước đi cơ hội sống của nó."

 

Cõi tâm linh vô hình có không? Keidi đã từng trãi nghiệm (nhưng đó sẽ là một câu chuyện khác, ở topic này Keidi chỉ nói ngắn một câu là:) "Có thật". Những người được cho là người âm họ sống rất khổ sở và không đủ phước để siêu thoát hay đầu thai làm người. Có khi đầu thai thành súc sinh, được nuôi lớn rồi thịt, có khi đầu thai thành cây cỏ, có khi bị đọa xuống địa ngục...

 

Chúng ta sinh ra trong cuộc sống đều có sứ mạng của mình. Nếu vì thử thách, không dám đương đầu không vượt qua được mà quyên sinh chỉ là người hèn nhát, đang cố trốn tránh trách nhiệm của ta trong cuộc đời, lại ích kỷ, không nghĩ được sự ra đi của mình sẽ đem lại đau thương mất mát cho người thân. Nghiệp lại càng nặng thêm thì đừng mong rằng sau này sẽ có được cuộc sống tốt đẹp hơn bây giờ.

 

 

 

 

Được may mắn mang thân người, hãy coi những thử thách là nghiệp phải trả, cố gắng sống có ý nghĩa, cống hiến, phụng sự, và làm nhiều điều thiện lành để tích nhiều phước. Nếu ta đang làm điều tốt mà vẫn gặp chuyện trái ý nghịch lòng, đó là quả báo đến từ quá khứ. Những điều tốt đẹp ta đang làm là ta đang gieo nhân cho tương lai, và sẽ gặt thành quả một ngày đẹp trời nào đó trong tương lai. Còn nếu ai sống không tốt, làm điều xấu nhưng vẫn thấy họ may mắn, là họ đang được hưởng phước báo họ đã làm điều lành trong quá khứ, những điều xấu xa họ làm bây giờ họ sẽ gánh đủ trong tương lai. Đừng quá bi quan. Cuộc sống không dồn ép ai vào đường cùng bao giờ. Tất cả vấn đề đều có cách giải quyết. Chỉ là chúng ta đừng quẩn quanh một mình, mà hãy chia sẻ ra bên ngoài và nhận lấy sự giúp đỡ của những người xung quanh.

 

Cuộc đời của mỗi người đều được biểu hiện qua lá số tử vi. Lá số tử vi của chúng ta hiện nay là do kiếp trước mà có. Hãy sống thật tốt để có hậu vận tốt đẹp và tạo ra một lá số tử vi thật đẹp trong những kiếp sau.

 

Nói đến đây, nếu còn ai có ý định tự tử, vui lòng kéo xuống tham khảo bài viết được sưu tầm bên dưới: TỰ TỬ DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO.

 

- Thầy tử vi Keidi / Katie Duyen Generes -

 

Danh sách những bài viết khác của thầy tử vi Keidi:

http://thesungate.com.vn/chuyen-muc-tam-su-cung-keidi-keidi-nhung-cau-chuyen.html

 

Công ty Tư vấn & Đào tạo The Sungate:

BUSINESS SUPPORTING

KEIDI HOROSCOPES (Tử vi - Phong thủy - Dịch lý - Tarot)

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0971273139
  • Email: info@thesungate.com.vn
  • Website: www.thesungate.com.vn
  • Văn phòng: 117 Cống Quỳnh, P. Nguyễn Cư Trinh, Q1, TP.HCM

-------------------------------------------------------------------------
Bài viết sưu tầm: TỰ TỬ DƯỚI GÓC NHÌN PHẬT GIÁO
Nguồn: 
phatgiao.org

 

Dưới góc nhìn Phật giáo, người tự tử là người có tội giết người mặc dù mình tự sát nhưng vẫn có tội như giết người khác vậy. Thậm chí tội giết mình còn nặng hơn tội giết người khác.

 

Trong bối cảnh hiện nay, các bạn trẻ thiếu hiểu biết về bản chất cuộc sống nên rất dễ nảy sinh tư tưởng muốn chấm dứt sự sống.

 

Vì thế, ngày càng có nhiều bạn trẻ khi gặp chuyện bế tắc trong tình yêu, học tập và công việc,… đều tìm cách giải quyết bằng cách tự tử để không khổ mình và phiền khổ mọi người. Thế nhưng các bạn trẻ ấy lại không hiểu được hệ lụy để lại cho gia đình, bạn bè,...và cho cả chính bản thân các bạn.

 

Dưới góc nhìn Phật giáo, người tự tử là người có tội giết người mặc dù mình tự sát vẫn có tội như giết người khác. Thậm chí, tội giết mình còn nặng hơn tội giết người khác.


Nói cách khác, tự tử là phạm tội sát sinh. Tội nặng nhất trong tội sát sinh.

 

Vì thế, nếu muốn tránh khổ đau bằng cách tự sát thì tức là bạn đang đi ngược lại luật nhân quả. Đó là điều không thể.

 

Chết có thể là hết khổ, nhưng là cái chết kiểu khác, chết thanh thản. Còn chết do tự sát, chắc chắn là một sự tiếp nối vòng xoáy khổ đau hơn. Chẳng hạn, một kẻ giết người, bị xử tù, và rồi tự sát chết, thì với luật pháp thế gian, là hết tội. Nhưng với luật nhân quả thì chết sẽ tiếp tục trả quả khổ và tội còn nặng hơn.

 

Một vị đại hoà thượng từng chia sẻ: “Kẻ gặp khổ mà đứng lại là kẻ hèn nhát chỉ biết kêu khóc, rên la, than thân, trách phận, oán trời trách người, làm như vậy có lợi ích gì? Hoặc vào chùa cúng bái, tế lễ, cầu xin thì cũng chẳng bao giờ giải quyết được gì? Hoặc trốn bỏ đi tu vào chùa thì những người này có tìm sự giải thoát chỗ nào được, đó là hạng người tránh né. Kẻ gặp khổ cầm dao tự sát, hay uống thuốc độc hoặc thắt cổ, nhảy sông trầm mình tự tử, đó là những người trôi dạt, những người hèn nhát, những người này bị nhân quả xỏ mũi, những người này nô lệ cho nhân quả, những người này vô đạo đức thiếu ý chí làm người”.

 

Tự tử sẽ phải chịu luật “nhân - quả”: Luật nhân quả rất công bằng với tất cả. Khi một người làm ác thì phải trả quả khổ, có thể trả ngay, có thể kiếp khác, khi hội đủ duyên. Theo luật nhân quả thì bạn bị ốm yếu, bệnh hoạn, bị kẻ khác bắt nạt, đày đọa, đánh đập, tóm lại là sống dở chết dở… tức là bạn đang phải trả những quả đã gieo nhân ác trong quá khứ.

 

Luật nhân quả không tính theo thời gian và không gian, mà chỉ tính theo thiện và ác. Vì thế, nó trừng phạt kẻ làm ác phải chịu khổ đau trong nhiều thân và nhiều kiếp. Tự sát bỏ đi thân này, lại đoạ vào 3 đường ác (địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh), tức là bỏ thân này, lại chịu khổ đau kiểu khác, trong thân khác.

 

Nhiều người vẫn gặp cảnh các nhà sư tụng niệm cho người chết (ở Tây Tạng, Butan, Nepal, Myanmar…), người ta còn trì tụng từ khi một người già yếu sắp chết.

 

Vì sao họ làm điều này?

 

Là vì họ rất quan trọng khoảnh khắc khi linh thức thoát khỏi xác thân này. Khi đó, hoặc trong 49 ngày thân trung ấm, linh hồn người chết rất dễ bị nghiệp lực kéo đi, đọa vào cảnh xấu, ác, khổ, không siêu thoát được. Khi có các nhà như tụng niệm, công đức của các nhà sư, sự gia hộ và ánh sáng sẽ dẫn dắt linh thức đó vượt qua những khoảnh khắc đen tối để được siêu sinh. (Tất nhiên, còn cần điều kiện khác nữa, chứ không phải cứ làm điều ác, lúc chết vung tiền nhờ trì tụng là siêu sinh được).

 

Điều nói trên chính là mấu chốt vì sao người tự sát không siêu thoát được. Vì khi họ treo cổ, nhảy cầu, hay tự đâm chém mình… thì vừa không được sự hộ trì nào, vừa tạo ra thời khắc tinh thần hoảng loạn đến tột độ. Bình thường thì muốn chết, nhưng trong tích tắc sự sống không còn, lại tuyệt vọng tham sống. Vì thế, linh thức không thể thanh thản từ bỏ xác thân này ra đi được.

 

Và vì thế, theo luật nhân quả, những người tự sát nếu được đầu thai lại làm người, cũng thường có khuôn mặt xấu xí (ví dụ mắt lồi ra do hệ quả của treo cổ), hoặc bị mắc chứng điên loạn, tức là liên quan đến thần kinh. Trường hợp dùng thuốc ngủ để tự sát lại có thể khác, vì khi đó linh thức muốn sống, nhưng không cưỡng lại được, mơ màng, không lối thoát. Và quả nhân này là nếu được làm người kiếp sau đó, thường bị trầm cảm, u mê, tự kỷ… cũng là vấn đề thần kinh.

 

Bởi vậy mới nói, ngu nhất trong các loại ngu là tự sát hại chính mình. Nếu phân tích kỹ thì tự sát kéo theo rất nhiều nghiệp lực, tội lỗi khác. Trong khuôn khổ bài viết này, không thể nói hết được.

Bài viết khác