LÝ DO MỘT CÔNG TY CẦN ĐỔI MỚI THIẾT KẾ LOGO

Một thương hiệu dù thành công thế nào đi nữa thì việc thay đổi logo vẫn là điều tất yếu. Có thể là thay đổi nhỏ nhằm thích nghi với từng giai đoạn và tình huống của công ty. Vậy khi nào là thời điểm một công ty nên thiết kế lại logo

 

1. KHI LOGO CŨ KHÔNG CÒN PHÙ HỢP VỚI XU HƯỚNG

 

Không có gì tồn tại mãi mà không đi theo sự phát triển của xu thế thị trường. Logo cũng tuân theo quy luật đó. Sau một thời gian sử dụng, logo hầu như không còn phù hợp với thị hiếu khách hàng nữa. Do đó, công ty bắt buộc thay đổi logo cho phù hợp với thông điệp mà công ty muốn truyền tải và thị hiếu khách hàng trong từng giai đoạn.

 

2. KHI CÓ SỰ THAY ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH

 

Nhiều doanh nghiệp sẽ mở rộng hoặc thu hẹp việc kinh doanh phụ thuộc vào điều kiện tài chính, nhân lực của doanh nghiệp sau một thời gian hoạt động. Đây chính là thời điểm thích hợp để thay đổi logo nhằm thể hiện đúng bản chất của công ty.

 

 

 

 

3. LOGO CỦA CÔNG TY TRÔNG QUÁ GIỐNG MỘT LOGO KHÁC

 

Trong giới kinh doanh có một câu châm ngôn huyền thoại: Khác biệt hay là chết. Khi logo của công ty chỉ cần hao hao giống một logo khác thì sẽ gây khó khăn cho thương hiệu của bạn vì không tạo được sự khác biệt với các doanh nghiệp khác. Và dĩ nhiên, khách hàng không thể nhớ hoặc không phân biệt được công ty bạn. Trong trường hợp này, các công ty sẽ chọn thiết kế logo mới để tạo sự khác biệt.

 

4. GIA TĂNG KHẢ NĂNG BẢO HỘ NHÃN HIỆU

 

Một logo có sự khác biệt thấp dẫn đến việc không có khả năng bảo hộ nhãn hiệu mặc dù được thiết kế từ các đơn vị có chuyên môn. Vì vậy, các công ty muốn tăng khả năng bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa của mình thì sẽ lựa giải pháp thiết kế lại logo nhằm tăng sự khác biệt.

 

5. BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU CẦN THAY ĐỔI

 

Logo được hiểu như là một công cụ hỗ trợ nhận diện thương hiệu và có tính chiến lược dài hạn. Tuy nhiên tại thời điểm logo cũ không phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu mới nữa, nhiều công ty sẽ cho tái thiết kế lại logo, định vị lại thương hiệu.

 

Dù là “bình mới rượu cũ” hay “bình mới rượu mới” thì việc thiết kế lại logo cùng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp cũng rất quan trọng với một công ty. Logo phù hợp là tiền đề cho các chiến lược mới của công ty, hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp cũng như gây ấn tượng thị giác mạnh với khách hàng.

 

- Sưu tầm -

 

 

Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy

Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design

Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi

 

Công ty Tư vấn & Đào tạo The Sungate:

1. BUSINESS SUPPORTING (Hỗ trợ doanh nghiệp)

2. KEIDI HOROSCOPES (Tử vi - Phong thủy - Tarot - Dịch lý)

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0971273139
  • Email: info@thesungate.com.vn
  • Website: www.thesungate.com.vn
  • Văn phòng: 117 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM
Bài viết khác