Phong thủy của logo rất quan trọng. Logo có thể ảnh hưởng về tính thẩm mỹ, thương hiệu so với đối thủ và định vị thị trường. Do đó, tuân thủ 10 nguyên tắc thiết kế logo theo phong thủy sẽ giúp chủ công ty chọn được một logo phong thủy.
1. SỬ DỤNG CHỈ NHỮNG MÀU THIẾT KẾ TRỌNG TÂM
Không phải màu sắc nào cũng đem lại hiệu ứng tốt. Theo khảo sát của 100 thương hiệu logo nổi tiếng trên toàn thế giới, hai gam màu hay được nhiều hãng dùng cho logo của mình là xanh dương và đỏ. Hai màu này xuất hiện nhiều và trùng hợp với nguyên lý âm dương trong phong thủy. Xanh dương thuộc thủy, còn đỏ cam thuộc hành hoả. Hai gam màu nóng và lạnh trở nên nổi bật và tạo dấu hiệu nhận diện tối ưu nhất.
2. SỬ DỤNG Ý NGHĨA PHONG THỦY THEO MÀU SẮC
Xét theo ý nghĩa phong thủy, Thủy và Hỏa chính là 2 quái Phụ Mẫu trong Bát Quái Tiên Thiên (Càn) và (Khôn). Xét theo Bát Quái Hậu Thiên là Khảm và Ly. Thủy tượng trưng cho lợi nhuận, tài lộc, dòng chảy của tiền bạc. Hành Hỏa tượng trưng cho sự tin yêu, quý mến của người tiêu dùng dành cho thương hiệu đó.
Theo Bát tự Tứ Trụ và ngũ hành âm dương thì Thủy tượng trưng nước biển sâu thẳm. Sự thông minh, suy nghĩ lý trí, suy nghĩ tính toán chính là não trái của con người – sống theo lý tính. Hỏa tượng trưng sự ấm áp, cảm xúc lung linh. Giống như ánh lửa bập bùng tức chỉ cảm xúc, tình yêu chính là não phải – sống theo cảm tính. Như vậy các LOGO thương hiệu hay là gây ảnh hưởng đến suy nghĩ lý tính của (mind share) tức xanh Thủy. Hoặc là đánh vào cảm xúc của người tiêu dùng (heart share) tức đỏ Hỏa trong cuộc chiến giành thị phần (market share).
3. NGŨ HÀNH CỦA LOGO VÀ MỐI QUAN HỆ VỚI NGÀNH NGHỀ KINH DOANH
Mối quan hệ tương sinh và tương khắc của ngũ hành có ý nghĩa trong việc chọn logo. Ngành nghề kinh doanh theo ngũ hành tham khảo như sau:
Ngành nghề theo hành hoả: nhà hàng, quán ăn, quầy bán lẻ, sản xuất đồ nhựa, sản xuất hoặc buôn bán vũ khí, thuốc lá, thiết bị điện tử, máy tính, laser, chất đốt, chế biến thực phẩm, chiếu sáng, nhiếp ảnh, sản xuất phim, showbit, quân sự, thể thao, studio, v.v…
Ngành nghề theo hành Thổ: xây dựng, khách sạn lưu trú, bất động sản, kiến trúc sư, chiêm tinh học, phong thủy, sản xuất gốm sứ, điêu khắc, địa ốc, vật liệu xây dựng, các ngành nghề Nông nghiệp, chăn nuôi, khai thác mỏ, v.v..
Ngành nghề theo hành Kim: ngân hàng, tài chính, kế toán, chứng khoán, cơ khí, kinh doanh vật liệu kim khí, máy móc, cửa hàng kim hoàn, vàng bạc, sản xuất phần cứng máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, dụng cụ âm nhạc, trò chơi điện tử, bác sĩ phẫu thuật, thiết bị quân sự, v.v…
Ngành nghề theo hành Thủy: quảng cáo, spa thẩm mỹ, kinh doanh nước giải khát, hóa chất kỹ thuật, giao thông vận tải, du lịch, y tế, thủy lợi, hải sản, đánh bắt cá, nghề biển, viễn thông truyền thông, công ty bưu chính, giao hàng, bán hàng trực tuyến (e-Business), tâm lý học, PR, xuất nhập khẩu, siêu thị, cửa hàng giặt ủi, thủ quỹ, tư vấn chuyên nghiệp, v.v…
Ngành nghề theo hành Mộc: Lâm nghiệp, nghề mộc, nghề gỗ giấy, nội thất, hoa, cây cảnh, thảo dược, làm vườn, thư viện sách, thiết kế thời trang, hoạt động từ thiện, vật tư văn phòng, quần áo, ngành xuất bản in ấn, công ty phát hành sách, v.v…
4. LOGO THƯƠNG HIỆU KẾT HỢP VỚI TÊN CÔNG TY THEO PHONG THỦY
Chọn logo thương hiệu cần thích hợp với đặt tên công ty theo phong thủy. Tựa như tổng thể được hài hoà. Tên và logo có mối quan hệ gắn bó với nhau. Vì vậy, đặt tên công ty theo phong thủy là yếu tố phải được cân nhắc đầu tiên.
5. LOGO THƯƠNG HIỆU TÍNH TOÁN PHÙ HỢP VỚI CHỦ DỰ ÁN, CÔNG TY
Việc tuổi hay mệnh của chủ dự án hoặc chủ doanh nghiệp có mối quan hệ khá mật thiết. Ngoài việc kiếm tiền, thương hiệu thể hiện một sự bền vững lâu dài. Khi kinh doanh, không ai muốn mình làm theo kiểu thị trường chột giựt. Vì vậy, tính toán tuổi người đứng đầu bằng các phương pháp khác nhau là chuyên môn của thầy phong thủy. Tuy nhiên, đích chung là mang lại sự thuận lợi chung cho dự án đó.
6. ĐƯỜNG NÉT HÌNH DÁNG CỦA THIẾT KẾ LOGO THƯƠNG HIỆU
Những nét ngang dọc, tam giác hay vuông, tròn, gợn sóng mang ý nghĩa theo ngũ hành. Lựa hình dáng phù hợp với tổng thể chung của logo là một yếu tố cốt lõi.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139