Một công ty tồn tại được phải có các sản phẩm hoặc dịch vụ mang giá trị sử dụng. Mặt khác, không nên chỉ tập trung vào quảng bá sản phẩm, dịch vụ rồi bỏ qua việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây là việc rất quan trọng đối một doanh nghiệp.
Giả sử bạn là khách hàng đi mua sắm ở một trung tâm thương mại, bạn muốn mua một lốc sữa, và bạn định mua sản phẩm của các thương hiệu phổ biến như Vinamilk, TH true milk, hoặc sữa của một nhãn hiệu không tên không tuổi? Đương nhiên, bạn sẽ quyết định mua các hãng sữa bạn thường xuyên uống hay nghe tên qua phương tiện truyền thông, bạn bè, không phải chọn đại hãng sữa lạ lẫm với bạn. Đây là ý nghĩa của thương hiệu.
Để bắt đầu tạo nên một thương hiệu, doanh nghiệp cần tạo ra chuẩn mực riêng cho sản phẩm, sau đó xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Đối với thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, điều họ mang đến cho khách hàng ngoài những sản phẩm chất lượng, còn có sự hài lòng về mặt cảm xúc. Bằng việc bán sản phẩm dịch vụ, họ nuôi dưỡng cảm xúc tích cực trong người dùng, khiến họ tin tưởng, ghi nhớ thương hiệu và trong các lần mua hàng tiếp theo, người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp.
Quy luật đổi mới và phát triển luôn hiện hữu, các doanh nghiệp chỉ chú trọng vào phát triển cùng quảng bá các sản phẩm và kỹ thuật mới cho đến một thời điểm nào đó rồi sẽ dần bị thay thế bởi các thương hiệu khác lúc mà kỹ thuật đó đã cũ hoặc những công nghệ tiên tiến hơn ra đời.
Doanh nghiệp phải tâm niệm rằng họ chính là người giao tiếp với người dùng, chứ không phải sản phẩm. Do đó, cần để tâm đầu tư cho thông điệp, câu chuyện doanh nghiệp mang đến cho người dùng, cần làm cho khách hàng nghĩ đến doanh nghiệp, không phải sản phẩm do sản phẩm rồi sẽ bị thay thế bằng các sản phẩm mới hơn. Sau đây là 5 nguyên nhân một doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng một thương hiệu thay cho quảng bá sản phẩm.
1. THƯƠNG HIỆU GIÚP XÂY DỰNG SỰ TIN TƯỞNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG
Sự thật là con người vốn dĩ luôn tránh nguy hiểm và có các lựa chọn an toàn. Khi các sản phẩm được tung ra thị trường mang chất lượng kém, kết quả là khách hàng sẽ nhanh chóng biết điều đó và không còn suy nghĩ tiếp tục sử dụng sản phẩm này nữa. Đôi khi họ còn lôi kéo khách hàng khác tẩy chay sản phẩm và thương hiệu, doanh nghiệp của bạn rồi cũng sẽ bị đào thải. Tuy nhiên, khi thương hiệu liên tục mang đên cho khách hàng các dịch vụ tốt và trải nghiệm tuyệt với, khác hàng sẽ có sự tin tưởng, tín nhiệm đối với thương hiệu đó đồng thời có cảm giác thoải mái khi dùng sản phẩm.
2. THƯƠNG HIỆU TẠO CÁC LỰA CHỌN KHÁC NHAU
Đối với một loại mặt hàng, khách hàng sẽ lựa chọn khác nhau theo thương hiệu của sản phẩm. Thí dụ, sẽ có sự nổi trội của các thương hiệu sữa có tiếng (Vinamilk, TH true milk,…) so với một thương hiệu sữa không tên tuổi. Quyết định mua sản phẩm dịch vụ bị ảnh hưởng bởi thương hiệu và những gì doanh nghiệp đó mang đến cho khách hàng.
3. THƯƠNG HIỆU LÀM TĂNG GIÁ TRỊ SẢN PHẨM VÀ DỊCH VỤ
Lý do nào khiến người tiêu dùng chi tiền cho một lốc sữa Vinamilk có giá bán 28.000 VNĐ thay cho sản phẩm tương tự với giá 20.000 VNĐ? Câu trả lời là vị trí thương hiệu. Gia tăng giá trị nhận thức của sản phẩm chứ không phải tăng giá trị thực tế (chi phí sản xuất sản phẩm). Thay đổi nhận thức của khách hàng là điều doanh nghiệp cần làm trong kinh doanh. Khi một thương hiệu mang đến doanh thu cao hơn một thương hiệu khác với cùng dịch vụ và chất lượng là một thương hiệu thành công.
4. THƯƠNG HIỆU ĐẠI DIỆN CHO CÁ TÍNH CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG
Có lúc, người khác biết cá tính của bạn qua các thương hiệu sản phẩm bạn đang dùng. Thí dụ, trông thấy người dùng xe hãng Pagani, ta biết ngay đó là người sở hữu cá tính mạnh mẽ, đam mê tốc độ. Tuy nhiên, khi thấy một chiếc xe của hãng Kia, ta nghĩ rằng người lái xe là một phụ nữ cá tính nhẹ nhàng, trang nhã, là người phụ nữ của gia đình. Lúc bạn gắn bó với một thương hiệu đủ lâu, thương hiệu đó trở nên giống như một tuyên ngôn phong cách của bạn vậy.
5. THƯƠNG HIỆU MANG ĐẾN CƠ HỘI CHIA SẺ CHO NGƯỜI DÙNG.
“Người đại diện cho thương hiệu” ngoài dùng cho người nổi tiếng đóng quảng cáo, phát ngôn thay mặt cho thương hiệu đó đến công chúng, mà còn sử dụng cho khách hàng trung thành, những người đóng góp để thương hiệu nổi bật hơn. Lúc người dùng thích một thương hiệu nào, họ sẽ có xu hướng chia sẻ cho người xung quanh. Đây là hành động gián tiếp quảng bá cho thương hiệu.
Người dùng có sức ảnh hưởng tới thương hiệu trong thời đại truyền thông ngày nay. Các đánh giá từ người dùng là phương tiện hiệu quả nhất để quảng bá thương hiệu. Khách hàng sẽ tin các nhận xét từ các người dùng cũ hơn là các phương tiện quảng cáo. Do đó, người dùng sẽ nhận xét tích cực về các thương hiệu chất lượng, mang đến cho họ trải nghiệm tích cực.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139