NGUYÊN TẮC VÀNG THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Robert Brunner, Foe Douce, David Hill là các bậc thầy hàng đầu trong làng thiết kế. Thiết kế sáng tạo, đặc biệt thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần chiến lược xây dựng thương hiệu. Để thiết kế nhận dạng thương hiệu khởi đầu thuận lợi khi tiếp xúc với người dùng, hãy tham khảo các nguyên tắc vàng sau đây.

 

1. NGUYÊN TẮC TỐI GIẢN         

 

Đã qua một thời truyền thông tạo ấn tượng bằng các màu sắc lòe loẹt. Bây giờ, chính các logo màu sắc giản đơn, ấn phẩm quảng cáo với một tone màu hỗ trợ cho thương hiệu trở nên dễ nhớ với khách hàng.

 

2. LÀM CHỦ PHONG CÁCH THIẾT KẾ     

 

Một thời gian, các thương hiệu hàng đầu có xu hướng xây dựng hình ảnh theo phong cách hiện đại, do đó bộ nhận diện thương hiệu từ danh thiếp trao tay đến các biển quảng cáo ngoài trời làm người ta khó phân biệt và lựa chọn. Phong cách cổ điển đã đem tới đẳng cấp sang trọng cho hình ảnh thương hiệu, tuy nhiên nhiều công ty xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu theo phong cách riêng và gặt hái được thành công nhất định. Sự phá cách táo bạo hay nhẹ nhàng, gần gũi… cá tính công ty được hòa trộn trong bộ nhận diện thương hiệu mới quyết định sự thành công tác phẩm của người thiết kế.

 

 

 

 

3. NGUYÊN TẮC SONG HÀNH XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU          

 

Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu để phát triển hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, nhận dạng thương hiệu qua màu sắc, hình tượng hay phong cách phải tập trung làm nổi bật hình ảnh thương hiệu mà công ty nhắm đến.

 

“Đối với nhà thiết kế, nhằm xây dựng một thương hiệu mạnh, họ cần hiểu chúng”. Thiết kế cần hiểu lịch sử, giá trị và ý nghĩa của thương hiệu đó với người dùng. Bạn có thể tưởng tượng ra một thiết kế mà không hiểu nguyên mẫu thương hiệu có ý nghĩa gì với sản phẩm hay không?

  

4. NGUYÊN TẮC PHONG THỦY KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU   

 

Khách hàng thường nghĩ thiết kế logo theo phong thủy chỉ trong việc xây dựng nhà cửa, nhưng ít ai biết trong việc thiết kế thương hiệu cũng cần tuân theo quy tắc phong thủy nhằm có một bản thiết kế thành công.

 

Khi nhìn nhận phong thủy dưới góc độ khoa học thì trong việc thiết kế logo nhận diện thương hiệu theo phong thủy sẽ liên đới đến màu sắc trong phong thủy, cách trình bày sắp xếp ý tưởng phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu truyền thông tĩnh và hệ thống nhận diện truyền thông động.

 

5. NGUYÊN TẮC KHÁC BIỆT                     

 

Khách hàng thường lựa chọn ưu tiên cho sản phẩm A khi A, B và C hoàn toàn giống nhau về chất liệu, giá cả, thành phần dinh dưỡng. Hãy thử điều chỉnh xu hướng của người dùng bằng cách tự tạo nên một số nét khác biệt: công ty chuyên nghiệp hơn, hình ảnh mới mẻ, sản phẩm được biết đến nhiều hơn vì khả năng gây ấn tượng và đồng bộ trong hình ảnh nhận diện tới người dùng.

 

Chúng ta có thể dùng thiết kế như một công cụ để khuyến khích mọi người thay đổi cách sống theo hướng tốt hơn. Luôn đúng thời điểm cho sự thay đổi. Hãy bắt đầu làm mới thương hiệu thông qua hình ảnh nhận diện thương hiệu trong chiến dịch phát triển sản phẩm mới, thay đổi khách hàng, mục tiêu.

 

- Sưu tầm -

 

Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy

Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design

Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi

 

CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE

1. Các khóa học Tiếng Anh:

2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
  • Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
  • Email: thaytuviKeidi@gmail.com
  • Hotline: 0971273139
Bài viết khác