Logo của một doanh nghiệp phải cho thấy hình ảnh và mục tiêu thương mại của doanh nghiệp, thể hiện những chức năng hoạt động của doanh nghiệp đó. Ngoài ra, nó cũng phải mang đến hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp bằng cách biểu hiện rõ ràng nhất các thông tin thuận lợi dưới hình thức ký hiệu và họa tiết.
Bằng việc khắc họa những hoạt động và tiêu chuẩn quản lý của doanh nghiệp, nó đã quảng cáo cho doanh nghiệp một cách tinh tế với các người dùng chọn lọc.
- Có các hình ảnh mong muốn và bộc lộ bản chất những hoạt động của doanh nghiệp mà nó biểu trưng.
- Phương tiện thông tin thị giác.
- Cân bằng về màu sắc.
- Nhịp điệu và tỉ lệ.
- Tính mỹ thuật, tao nhã, chân phương, có điểm nhấn.
- Hài hòa về kiểu dáng.
- Có các mẫu tự thích hợp để thể hiện ẩn ý hợp lý và minh bạch.
- Cân bằng Âm – Dương và tương sinh về mặt Phong Thủy.
Tác động Văn Hóa: Biểu tượng đưa vào logo phải thích hợp với bề dày văn hóa và lịch sử phát triển của doanh nghiệp mà còn với văn hóa tập quán tích lũy lâu đời của một dân tộc và xã hội, vì vậy phải chọn lọc thật kỹ để không gây phản cảm.
Gồm các hình ảnh mong muốn và bộc lộ những bản chất hoạt động của doanh nghiệp: Hình ảnh và mục tiêu thương mại của doanh nghiệp là các yếu tố logo của công ty đó phải thể hiện được, sao cho có thể phản ánh chính xác các chức năng hoạt động của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nó cần tạo ra hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp bằng biện pháp phát huy hiệu quả các thông tin thuận lợi dưới dạng ký hiệu và họa tiết. Ví dụ: Với những nhà quản lí thuộc dòng họ quý tộc, khi công ty họ được thành lập từ rất lâu và gây dựng một uy tín nhất định thì có thể sử dụng gia huy có in tên công ty như là một logo.
THÔNG TIN THỊ GIÁC
Biểu tượng có tính sáng tạo, hợp lý, dễ hiểu là một logo tốt. Chúng truyền đạt thông điệp trực tiếp và thẩm mỹ. Một logo phức tạp sẽ làm người xem không hiểu được và thất bại trong mục tiêu nó hướng tới. Một logo quá đơn giản thì bị trùng lặp với những logo trước và dễ gây nhầm lẫn cho người dùng.
Sự cân bằng: Đảm bảo các hình khối, đường nét và khoảng cách được ghép nối tinh tế để họa tiết được cân bằng đối xứng hoặc phi đối xứng. Có được sự cân bằng về mặt phong thủy để các yếu tố Âm – Dương quân bình.
Tỉ lệ trong thiết kế: Sự cân xứng là mối liên hệ tương đối giữa những vật và độ lớn như kích cỡ, số lượng, khối lượng,… Trong lĩnh vực thiết kế, sự cân xứng được giới hạn trong sự liên hệ về kích cỡ và độ lớn giữa những yếu tố của bố cục. Trong các trường hợp, sự cân xứng có thể là phần nào lớn hơn phần nào và tại sao?
Các phương pháp thiết kế logo:
- Phương pháp thiết kế này là một biểu tượng không đi chung với văn bản.
- Biểu tượng phải tự nó thể hiện thông điệp, điều quan trọng là thông điệp phải rõ ràng.
- Phương pháp thiết kế này ít bắt gặp trong nền kinh tế hiện nay.
- Các thiết kế này hay thấy xuất hiện trên cờ, quốc huy, trong biểu tượng tôn giáo,…
- Các biểu tượng ít cảm xúc nhất là biểu tượng chỉ gồm tên công ty và viết tắt bằng các ký tự. Dùng hiệu ứng ba chiều (3D) là dễ bắt gặp nhất, hay các font chữ bình thường dễ khiến người ta nhàm chán và khó gây ấn tượng.
3. Biểu tượng kết hợp với văn bản:
- Phương pháp thiết kế này được cho là hoàn hảo nhất trong thời điểm hiện nay. Nó ẩn các hàm ý về nghệ thuật maketing hiệu quả vì nó có cả ấn tượng của hình vẽ cách điệu cộng với câu khẩu hiệu (slogan) hoạt động của công ty.
3. Chữ viết cách điệu (Text Symbol Fusion):
- Kỹ xảo mang văn bản vào biểu tượng nhằm cho ra một sản phẩm nghệ thuật là một phương pháp thiết kế biểu tượng kinh doanh hiệu quả.
4. Fonts:
- Sự kết hợp chữ thường và chữ hoa mang đến sự nhấp nhô trong chuỗi văn bản, chữ viết hoa phá vỡ tính chất đơn điệu của chuỗi văn bản. Chúng ta đều biết font có chân là kiểu cổ và dễ đọc, font không chân là kiểu hiện đại tuy nhiên tránh font quá nguyên bản mà phải cách điệu.
- Các fonts viết tay lạ mắt trong các trường hợp là tốt nhất, tuy nhiên chúng cần có sự phóng khoáng trong thiết kế.
- Khi tiêu đề trong biểu tượng là một tập hợp kích cỡ lớn tương đối, bạn cần giảm khoảng cách giữa những ký tự.
- Trong một biểu tượng tránh dùng quá nhiều font chữ.
- Màu sắc có mục đích gợi nên đặc thù, độ sáng và tạo những hiệu ứng ba chiều cho biểu tượng.
- Màu sắc có tính biểu tượng và để cân bằng âm - dương cho màu biểu tượng.
- Màu sắc nhằm cường điệu hóa, ngụy trang đồng thời che đậy nền các yếu tố phong thủy khi thiết kế logo.
- Ngũ hành đi liền với những hình khối cho nên trong thiết kế logo theo phong thủy, các hình hối được áp dụng trong các icon của logo nên cần để tâm đến sự tương sinh giữa các hành. Hành kim đi liền với hình tròn và hình thuôn; hành mộc thể hiện qua hình chữ nhật cao, mỏng; hành thủy có hình zigzag và những hình uốn lượn; hành hỏa với hình tam giác, hình nón và hình chóp; hành thổ đi liền với hình vuông.
7. Sự tương sinh giữa những hành:
- Kim (tròn, trắng) và số 9 và thủy (zigzag, đen) và số 6.
- Mộc (chữ nhật, xanh lục) với số 8 với hỏa (tam giác, đỏ) và số 7.
- Thủy (zigzag, đen) và số 6 cùng mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8.
- Hỏa (tam giác, đỏ) và số 7 đi chung với thổ (vuông, vàng) và số 5.
- Thổ (vuông, vàng) và số 5 cùng kim (tròn, trắng) và số 9.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139