Mỗi doanh nghiệp đều muốn có một logo thương hiệu không chỉ dễ nhận biết mà phải truyền tải được thông điệp đến người dùng. Những nhà thiết kế bằng mọi cách phải cụ thể hóa triệt để thông điệp mà công ty muốn truyền tải lên từng milimet của logo.
Là hiệp hội học thuật được thành lập vào năm 1896, Big Ten đến năm 1990 đã trở thành liên minh của 10 trường đại học. Từ tháng 6 cùng năm, Đại học bang Pennsylvania gia nhập, và là thành viên thứ 11 của Big Ten. Quyết định giữ lại tên Big Ten, hiệp hội ghép số “11” vào logo thương hiệu. Quan sát kỹ, mọi người sẽ thấy được con số “11” được đặt hai bên của chữ “T”.
2. AMAZON
Nhìn thoáng qua, bạn không thấy logo thương hiệu có bất kỳ điểm đặc biệt nào vì nó vốn không khác gì tên gọi của mình. Thế nhưng, thiết kế ấy vẫn chứa đựng riêng triết lý thương hiệu của Amazon. Nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhìn thấy ngoài dòng chữ “amazon.com” còn có mũi tên màu vàng được vẽ cong ngụ ý cho một nụ cười: Amazon mong muốn khách hàng luôn hài lòng. Bên cạnh đó, mũi tên nối hai chữ “a” và “z” ngụ ý rằng Amazon có tất cả mọi thứ bạn cần.
3. YOGA AUSTRAL
Tư thế yoga và dòng chữ tên thương hiệu đính kèm trên logo của Yoga Australia thực ra “thách thức” sự tinh mắt của người nhìn. Khó ai có thể nhận thấy thương hiệu đã lồng ghép cả một “bản đồ nước Úc” vào khoảng trống khép kín được tạo bởi bàn tay và chân của cô gái.
4. FORMULA 1 - GIẢI ĐUA XE THỂ THỨC 1
Nhằm thể hiện tinh thần thể thao, Formula 1 đã chọn hai màu đen và đỏ cho logo của mình. Nếu màu đen tượng trưng cho sức mạnh thì màu đỏ là màu của đam mê và nhiệt huyết. Đồng thời khi nhìn kỹ, bạn sẽ phát hiện số 1 (biểu tượng đường đua số 1) được tạo hình độc đáo bởi khoảng giữa chữ “F” và vùng sọc đỏ – ký hiệu của tốc độ.
Unilever là một công ty đa quốc gia, sản xuất đa dạng nhiều mặt hàng khác nhau và điều này cũng được biểu đạt trên chính logo thương hiệu của hãng. Từng hình vẽ nhỏ trên logo đều có một ý nghĩa riêng biệt, tạo nên một chữ “U” toàn thể và to lớn. Cụ thể, trái tim tượng trưng cho tình yêu, sự quan tâm và thấu hiểu hoặc hình chú chim đại diện cho sự tự do, độc lập trước các ràng buộc và sự tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.
6. SONY VAIO
Chữ “Vaio” trên logo khi tách ra được hiểu theo hai cụm “VA” và “IO”. Đầu tiên, “VA” được thiết kế lượn sóng lên xuống đại diện cho tín hiệu analog dùng trong công nghệ. Sau đó là “IO”, lúc viết in đậm nhìn giống số “1” và “0”, là biểu tượng của hệ nhị phân (hệ đếm dùng 0 và 1 để biểu hiện các giá trị) – một phần kiến tạo căn bản trong máy tính.
7. BMW
BMW tiền thân là hãng sản xuất máy bay và là nơi cung cấp máy bay chiến đấu cho Đức trong thế chiến thứ nhất. Thế nhưng, sau sự thất bại của Đức, lệnh cấm sản xuất máy bay tại các nước Trung Âu được ban bố và BMW buộc phải chuyển qua sản xuất xe hơi để duy trì doanh thu. Nhằm lưu lại gốc rễ thương hiệu, logo của BMW mang đậm màu sắc của máy bay. Hình ảnh logo đại diện cho sự chuyển động của hai cánh quạt; ở tốc độ ổn định, cánh quạt sẽ chia quỹ đạo theo 4 phần bằng nhau. Hai phần màu xanh là màu cờ của xứ Bavaria (Latinh hóa của chữ Bayern) với ngụ ý là công ty của người Bavaria.
Continental là công ty chuyên sản xuất lốp xe ô tô. Hình ảnh bánh xe đã được công ty mang vào để thiết kết logo. Chữ “o” nhỏ đặt trong “C” lớn đã ngụ ý cho khách hàng biết rằng mặt hàng mà Continental sắp bán ra thị trường.
9. SUN MICROSYSTEMS
Thiết kế logo của thương hiệu Sun Microsystems là một Ambigram (phong cách thiết kế chữ đọc được từ nhiều hướng) nổi tiếng nhất thế giới. Chữ “Sun” được hình thành vừa vặn trong một khối vuông để có thể đọc được nó từ các phía. Ý tưởng độc đáo này đã được thiết kế bởi chuyên gia người Úc Vaughan Pratt.
10. APPLE
Rob Janoff, người xây dựng nên logo thương hiệu Apple lừng danh thế giới, từng nói rằng: “Tôi đã mua một giỏ táo, và để các quả táo vào cái tô và phác họa chúng trong một tuần, cố gắng đơn giản hóa các chi tiết có thể. Hiển nhiên khi thực hiện nhiều bản vẽ, tôi đã cắn một quả táo và tôi nhận thấy điều thú vị rằng “bite” (cắn) có phát âm gần giống “byte” – một thuật ngữ máy tính”. Từ đó hình ảnh chiếc táo cắn dở ra đời.
Trong giai đoạn đầu, logo trái táo có phiên bản nhiều sắc màu với ngụ ý Apple sản xuất máy tính màn hình màu. Đến năm 1998, với sự trở lại của Steve Jobs và thế hệ máy tính mới, Apple đã quyết định tối giản logo thương hiệu thành một màu đơn sắc.
11. HOPE FOR AFRICAN CHILDREN INITIATIVE
Hình ảnh logo trên được thiết kế dành riêng cho tổ chức cộng đồng chuyên hỗ trợ trẻ em châu Phi. Mảng trắng chính giữa nổi bật giữa hai mảng cam xung quanh tạo một hiệu ứng thị giác cho người nhìn. Lúc đầu, bạn phát hiện vùng lãnh thổ châu Phi màu trắng nổi bật, nhưng khi nhìn kỹ hơn, bạn nhận ra hình ảnh một đứa trẻ và một người lớn đối mặt nhau. “Hướng về trẻ em châu Phi” chính là thông điệp mà logo HACI muốn truyền tải.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139