CÁC QUY LUẬT CẦN XEM XÉT KHI ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU THEO PHONG THỦY

Đặt tên thương hiệu ngoài việc đem đến cho thương hiệu một cái tên hay, và ý nghĩa mà còn hợp vận mạng đối với chủ doanh nghiệp trong việc làm ăn phát đạt. Theo quan niệm văn hóa Á Đông, phong thủy chiếm giữ một vị trí quan trọng như yếu tố dẫn đường trước mỗi quyết định, hành động. Từ xưa đến nay, tất cả mọi việc đều thuận lợi và thành công khi làm theo các chỉ dẫn đó.

 

QUY LUẬT NGỮ NGHĨA TRONG TÊN THƯƠNG HIỆU

 

Đa phần chủ công ty khi chọn đặt tên cho thương hiệu đều để ý đầu tiên đến ý nghĩa. Tùy lĩnh vực, ngành nghề và sản phẩm kinh doanh mà tên thương hiệu có các ý nghĩa khác biệt. Phương án được dùng nhiều nhất là đặt tên thương hiệu theo các tính từ gợi tả những ý nghĩa tốt đẹp như sự may mắn:

 

QUY LUẬT ĐẶT TÊN THƯƠNG HIỆU THEO PHONG THỦY NGŨ HÀNH

y thuộc vào mệnh của người chủ công ty mà những yếu tố của tên thương hiệu cần đảm bảo hợp mệnh của chủ doanh nghiệp. Và các thành phần của tên khi ghép với nhau cũng cần mang lại vận khí tốt, nếu không việc kinh doanh sẽ khó thành công, phát tài.

 

Người chủ cần chọn hành tương thích với hành của mình rồi đưa ra lựa chọn những thành tố của tên.  Thí dụ mệnh mộc thì cần chọn từ thuộc mệnh thủy để đặt tên thương hiệu.

 

Cách tính mệnh của chủ doanh nghiệp theo ngũ hành là lấy năm sinh âm lịch: Mệnh = can + chi. Khi kết quả lớn hơn 5 thì trừ đi 5 để ra mệnh. Theo quy ước:

 

 

Bảng sau đây đưa ra các từ thuộc những mệnh để bạn tham khảo:

 

Những thành phần trong tên khi thiết kế logo theo phong thủy cần tuân theo theo quy luật âm dương tương sinh:

 

 

Tuy nhiên, tổ hợp tên gọi dưới đây không có lợi theo quan hệ tương khắc:

 

 

 

 

QUY LUẬT VỀ TÍNH CHẤT NGŨ HÀNH CỦA TỪ

 

Trong thiết kế logo theo phong thủy, những chữ cái có ngũ hành riêng mà không nhiều người quan tâm. Tên thương hiệu do đó cần điều chỉnh cho tương thích ngũ hành của chủ công ty. Những chữ cái bắt đầu của từng từ kiểm soát hành của từ đó, tên thương hiệu có từ hai đến ba từ thì hành của những từ phải có quan hệ tương sinh (tham khảo ở trên) để đảm bảo vận may, tốt lành cho hoạt động thương mại của thương hiệu.

 

Thông tin tham khảo về chữ cái đầu tiên và phân loại hành của từ bắt đầu bằng chữ cái đó:

 

 

Ta thấy đặt tên thương hiệu theo tính chất ngũ hành của những chữ cái đứng đầu một từ dễ hơn, đơn giản và đa dạng hóa hơn cho chủ công ty trong việc chọn và đặt tên thương hiệu.

 

Cần lưu ý việc kết hợp tương sinh tránh tương khắc cho những từ trong cùng một tên theo quy luật:

 

 

QUY LUẬT ÂM DƯƠNG TRONG ĐẶT TÊN

 

Quy luật âm dương được thành lập tương đối phức tạp, dựa trên những chữ Hán Việt và số lượng nét của chúng. Nhưng nói một cách hiểu đơn giản hơn quy hoàn toàn về Tiếng Việt đó là căn cứ trên dấu của các từ xuất hiện trong tên để xác định âm dương.

 

 

QUY LUẬT VỀ SỐ NÉT CỦA TỪ TRONG TÊN THƯƠNG HIỆU

 

Trong phong thủy, các con số có một vai trò quan trọng. Vì vậy, số nét trong một từ và tổng số nét của tên thương hiệu phản ánh sự thành bại trong công việc làm ăn buôn bán, sự phổ biến của thương hiệu đó.

 

Khi những yếu tố âm dương và ngũ hành đã hài hòa rồi, bạn phải kiểm tra lần nữa về tổng số nét, các tên có tổng số nét như sau sẽ đem lại điềm lành, đại cát: 3, 5, 6, 6, 8, 11, 13, 15, 16, 17, 18, 21, 23, 24, 25, 29, 31, 32, 35, 37, 38, 48, 52, 63, 65, 67, 68, 73, 75, 77, 78, 80, 81, 83, 84, 87, 88, 89, 90, 91, 92, 97, 98, 99, 100.

 

Sau đây là số nét của từng chữ theo quy ước:

 

 

- Sưu tầm -

 

Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy

Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design

Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi

 

CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE

1. Các khóa học Tiếng Anh:

2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
  • Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
  • Email: thaytuviKeidi@gmail.com
  • Hotline: 0971273139
Bài viết khác