Logo có mặt khắp nơi, từ letterhead cho tới website, xuất hiện trong tầm ngắm của khách hàng, nhà cung cấp và báo chí. Bất cứ ai có mối liên hệ với doanh nghiệp bạn đều để mắt tới logo và cảm nhận của họ về logo đó là ấn tượng đầu tiên của họ đối với doanh nghiệp.
Sự ảnh hưởng sâu xa này là nguyên nhân dẫn đến việc bạn phải có được một thiết kế logo tạo được ấn tượng tốt cho doanh nghiệp. Muốn được để cập tới như một nhà chuyên nghiệp, bạn cần có các giới thiệu mang tính rõ ràng và năng động.
1. LOGO THỂ HIỆN CÔNG TY TRUNG THỰC NHẤT
Bạn có thấy lạ khi nhiều chủ công ty muốn “giống như” đối thủ cạnh tranh? Nếu logo của bạn chứa một biểu tượng, nó nên có sự liên đới với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh, đi với tên của công ty bạn, đặc tính xác định về công ty hay lợi thế cạnh tranh mà bạn có.
Trong những đặc tính đó, điều gì mà bạn muốn khách hàng nhớ về doanh nghiệp của bạn nhất? Nếu đó là sự giao hàng nhanh chóng, hãy chọn biểu tượng mang tốc độ như cánh chim hay chiếc đồng hồ. Cách chọn một biểu tượng trừu tượng để truyền đạt cách tiếp cận tiên tiến cũng là lựa chọn số một cho những doanh nghiệp công nghệ cao. Hay bạn chỉ cần chọn một vật đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh hiện tại.
2. KHÔNG NÊN QUÁ CHI TIẾT
Các logo đơn giản được nhận diện nhanh hơn những logo phức tạp. Những đường kẻ và chữ đậm thể hiện tốt hơn những chi tiết mờ nhạt và hiển nhiên lưu lại ấn tượng mạnh hơn.
Nói như vậy không có nghĩa bạn phải thiết kế logo giản dị thái quá. Một logo tốt phải thể hiện sự bất ngờ hoặc duy nhất mà không cần phải phóng đại. Bạn nên tham khảo biểu tượng của các tập đoàn, công ty chuyên nghiệp như McDonald’s, Nike, Prudential.
Để tâm tìm hiểu logo của họ đơn giản mà hấp dẫn đến mức nào. Mọi người trên đường với cơn đói cồn cào cũng đều hiểu được sức mạnh của những biểu tượng logo hết sức rành mạch này.
3. IN MÀU ĐEN TRẮNG KHÔNG LÀM MẤT ĐI VẺ ĐẸP CỦA LOGO
Khi một logo đánh mất sự sắc nét khi in bằng màu đen trắng thì sẽ rất khó thuyết phục khách hang dù được in bằng cách khác. Hiển nhiên chi phí cho việc in màu sẽ nhiều hơn in đen trắng.
4. ĐẢM BẢO ĐỂ LOGO CÓ THỂ PHÓNG TO, THU NHỎ TÙY THÍCH
Logo phải thỏa mãn tối ưu về mặt thẩm mỹ ở các kích thước khác nhau: to, nhỏ hay trung bình.
5. ĐẢM BẢO ĐƯỢC SỰ CÂN BẰNG TRONG THIẾT KẾ LOGO
Đơn giản nhất, logo của công ty cần “vừa mắt” người nhìn, phần này không lấn át phần kia. Màu sắc và chi tiết cần hài hòa để tránh tạo nên một logo không cân xứng. Màu sắc, đường nét, hình khối là ba yếu tố quyết định đến tính cân bằng của một logo.
Tuổi thọ của một logo (từ 10 đến 15 năm) được xem là một trong các tiêu chí dùng để đánh giá sự thành công của logo. Tiêu chí này rất khó đạt được nếu như bạn có ít kinh nghiệm trong việc thiết kế. Ba dạng logo bạn cần quan tâm: EPS để in ấn, JPG và GIF để hiển thị trên website.
Đừng bao giờ thiết kế hay thay đổi lại logo của bạn một cách tùy tiện. Bạn có thể thay đổi để mang lại sự sinh động hơn cho logo trên website nhưng tránh làm mất đi cái cốt lõi của logo. Khi nào bạn có sự nhàm chán với logo của mình, đó là thời điểm thích hợp để tạo ấn tượng mới đối với khách hàng.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139