Một logo tốt giúp công ty rũ bỏ vỏ bọc im lặng, phô trương sức mạnh và giá trị của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp phát đạt luôn quan tâm tới tiếp thị và ngược lại một công ty quan tâm tới tiếp thị sẽ không chấp nhận một logo mờ nhạt.
Một logo tốt là sự kết hợp giữa sự đơn giản và tính độc đáo. Trong bất kì trường hợp nào, logo cần thiết kế để gây ấn tượng ngay ánh nhìn đầu tiên. Mục đích là sau một vài lần nhìn, khách hàng có cảm giác quen thuộc với logo đó và phân biệt giữa hàng trăm logo khác thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thông thường một logo sẽ đem lại ấn tượng khi nó có thể đứng độc lập. Đợn giản là chỉ cần nhìn vào logo, khách hàng cũng nhớ được tên doanh nghiệp. Logo bắt buộc lột tả được các đặc trưng của doanh nghiệp như hình ảnh đại bản doanh, sản phẩm, màu sắc và các chữ cái trong tên doanh nghiệp.
Tương tự như nhãn hiệu, logo là tài sản riêng của doanh nghiệp. Nhưng logo khác nhãn hiệu là nó dễ bảo vệ hơn. Một logo tốt làm người dùng nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp nhanh hơn và lâu hơn. Thông thường con người dễ tiếp nhận thông tin qua mắt hơn, thích tiếp nhận hình ảnh hơn là con chữ. Các doanh nghiệp có tên dài sẽ gây cản trở cho việc ghi nhớ. Các doanh nghiệp như thế nhất thiết phải cần có một logo hấp dẫn và dễ ghi nhớ.
Trong thời đại hội nhập quốc tế ngày, logo tốt sẽ là nhịp cầu giúp doanh nghiệp đến với khách hàng mà không phải mất quá nhiều thời gian để hóa giải trở ngại bất đồng ngôn ngữ. Khách hàng có thể không biết “shell” có nghĩa là gì, nhưng logo hình vỏ sò nổi tiếng của công ty này được nhận diện trên toàn thế giới.
LOGO NÀO DỄ ĐƯỢC NHẬN RA NHẤT
Theo chuyên gia thiết kế, logo mang tên hay một phần tên của công ty dễ được nhận ra nhất và chúng được nhớ lâu nhất. Bằng cách này, ở Việt Nam, công ty Biti’s có một logo xuất sắc ở tầm quốc tế còn hệ thống cửa hàng ăn nhanh Mcdonald’s có một logo với chữ M cong cực kỳ độc đáo.
Từng sản phẩm đều có sự liên hệ nhất định với màu sắc nào đó. Đó là lí do tại sao các sản phẩm nổi tiếng thường được nhớ tới và nhận diện chủ yếu qua màu sắc. Ở Hà Lan, có một quãng thời gian dài, những hãng bia tranh nhau chọn màu xanh làm biểu đi với với màu sản phẩm của doanh nghiệp mình. Nhưng nó chỉ khiến họ mờ nhạt, vì Heineiken, hãng bia nổi tiếng thế giới đã nổi tiếng với màu xanh biểu tượng.
Sự thay đổi mẫu mã hàng hoá là cực kỳ cần thiết. Nhưng với những công ty nhiều kinh nghiệm, thay đổi bất chợt màu sắc là điều tối kị. Duy trì việc dùng một loại màu sắc nhất định để trang trí thông tin trên sản phẩm có liên hệ mật thiết với lòng tin của khách hàng đối với công ty.
Các logo có hình dáng lấy cảm hứng từ các hình ảnh than quen trong đời sống hàng ngày sẽ đem đến hiệu quả cao nhất.
Màu sắc logo của những doanh nghiệp đều bắt nguồn từ màu sắc của sản phẩm công ty sản xuất. Màu sắc của logo có ảnh hưởng mạnh đến thời gian mà người tiêu dùng nhận diện nó. Những chuyên gia thiết kế cho rằng: logo ít màu càng là tốt. Nhưng các logo với nhiều màu vẫn hiệu quả khi chúng được phối hợp khéo léo để tạo nên một ấn tượng đặc biệt nào đó.
Ngoài màu màu sắc, hình dáng, đường nét của logo có vai trò quan trọng. Nó có ảnh hưởng mạnh tới thời gian mà logo được nhận ra và được lưu lại trong trí nhớ khách hàng. Các logo quá trừu tượng thường không để lại ấn tượng và rất dễ bị lãng quên.
Richard Moore, chuyên gia tiếp thị và là người đã tham gia một số khoá huấn luyện tiếp thị tại Việt Nam khẳng định: “Những logo được cho là thành công nhất khi nhà thiết kế dùng màu sắc, kiểu chữ nhất quán và có một công thức thiết kế nhất quán với những yếu tố khác nhau của thông tin tiếp thị.” Ông Moore còn nói thêm, một logo tốt kết hợp với cách thức tiếp thị hiệu quả sẽ tạo ra “một hình ảnh vô hình nhưng lại là tài sản quan trọng của công ty, và có giá trị hơn các tài sản hữu hình.”
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139