Trong chúng ta ai cũng có m ột lần dùng các thiết bị, vật dụng hoặc một dịch vụ nào đó mà sản phẩm đó đi liền một nhãn hiệu nhằm phân biệt sản phẩm của công ty này với công ty khác. Nhãn hiệu đó có thể là tên, hình tượng có nghĩa hay không mang nghĩa. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và thấy được sự khác nhau cũng như giống nhau giữa Nhãn hiệu, Logo, Thương hiệu. Mong rằng bài viết này sẽ cung cấp thông tin để người đọc có thể phân biệt các dịch vụ hoặc sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.
Đó là dấu hiệu dùng để đánh dấu hàng hóa, dịch vụ của một công ty, nhằm phân biệt với các công ty, cá nhân khác. Ngoài ra, nhãn hiệu còn đóng góp rất lớn vào quá trình xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên thị trường nên cần phải chắc chắn là chúng được bảo hộ bởi pháp luật. Để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, đăng ký độc quyền nhãn hiệu là một giải pháp hữu hiệu. Nhãn hiệu hàng hoá và nhãn hiệu dịch vụ dùng chung một thuật ngữ là nhãn hiệu.
Từ ngữ (gồm một hoặc nhiều từ ghép lại với nhau có nghĩa hoặc không mang nghĩa), hình ảnh hoặc từ ngữ kết hợp với hình ảnh dùng một hay nhiều màu sắc khác nhau là dấu hiệu sử dụng cho nhãn hiệu. Việc dùng nhãn hiệu được sở hữu hoàn toàn bởi đơn vị chủ quản của nhãn hiệu đó, do đó những hành vi sau đây: làm nhái, giả mạo nhãn hiệu thuộc đơn vị khác nhằm sử dụng cho mục đích khác mà không có sự đồng ý cho phép của đơn vị sở hữu là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý theo quy định.
Đó là một ký hiệu hay biểu tượng được thiết kế bằng cách sử dụng hình ảnh, màu sắc hoặc ký tự từ ngữ ghép lại nhằm tạo ra một hình dạng, làm cho người nhìn dễ liên tưởng đến hoạt động sản xuất, dịch vụ của công ty và phân biệt với logo khác.
Logo bao hàm các ẩn ý, súc tích có thể thay thế cho cách diễn giải bằng lời nói của một người hoặc doanh nghiệp. Bên cạnh đó, logo đại diện sức mạnh, năng lực hoạt động của sản phẩm hay dịch vụ muốn truyền đạt tới khách hàng.
Thương hiệu là tài sản vô giá, là sản phẩm hoặc dịch vụ đi liền với hoạt động sản xuất của một công ty. Nói theo cách khác, nhãn hiệu là phần bên ngoài thì thương hiệu chính là lõi bên trong nhằm quyết định sự thành công và phát triển của công ty đó.
Hệ thống nhận diện thương hiệu cần có gì?
-
Hệ thống nhận diện thương hiệu của công ty bao gồm tên thương mại, nhãn mác (tên riêng hoặc biểu trưng "logo, hình tượng" hoặc khẩu hiệu "slogan"), nhãn hiệu…
-
Hệ thống nhận diện thương hiệu được hình thành bởi sự kết hợp một trong ba yếu tố: tên riêng (phần chữ), phần hình (logo, biểu tượng), khẩu hiệu (slogan). Mặt khác, một hệ thống nhận diện thương hiệu chỉnh chu là sự kết hợp cả ba yếu tố trên và biểu tượng hoặc khẩu hiệu có thể điều chỉnh theo thời gian, phụ thuộc vào chiến lược và tầm nhìn của các công ty… Ngày nay người ta còn tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy phát triển thêm hệ thống thiết kế logo theo phong thủy để thu hút nhiều tài lộc hơn cho doanh nghiệp.
-
Một thương hiệu của công ty sẽ sở hữu nhiều nhãn hiệu khác nhau, và nhãn hiệu tạo nên thương hiệu cho các công ty đó. Sự tin tưởng, hài lòng về chất lượng sản phẩm hay dịch vụ của công ty được xây dựng từ thương hiệu này, nó là yếu tố then chốt cho sự thành công của công ty.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139