Ngày nay, thương hiệu được xem như là tài sản vô hình cực kỳ giá trị, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Nếu doanh nghiệp biết cách xây dựng và phát triển thương hiệu phù hợp thì khả năng cao sẽ có được một chỗ đứng vững chãi trên thị trường. Vì vậy, chọn tên và thiết kế logo chính là một trong các yếu tố đầu tiên mà những công ty cần chú trọng.
LOGO CẦN PHONG THỦY ĐƯỢC THIẾT KẾ THEO PHONG THỦY
Logo có vai trò quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu của công ty. Trong nội dung, logo mang thông tin dưới dạng ký hiệu và họa tiết. Logo là tên, tên viết tắt hay chữ cái đầu tên công ty được cách điệu, hoặc là hình ảnh đặc trưng của doanh nghiệp, hoặc một hình mẫu có ý nghĩa đối với công ty.
Một logo tốt cần có tính cân bằng về Âm Dương Ngũ Hành, sự cân bằng này thể hiện qua màu sắc hay hình khối. Màu sắc của logo tốt nhất cần thể hiện sự tương sinh về phong thủy. Tuy nhiên, tránh dùng quá nhiều màu sắc trong thiết kế logo, thường không nên dùng quá ba màu. Nhằm đảm bảo sự cân bằng về màu sắc phong thủy trong thiết kế logo, người ta thường phối hợp sao cho hợp với mệnh của chủ công ty hoặc có xu hướng theo nhóm ba hành tương sinh: Kim-Thủy-Mộc (Trắng-Đen-Xanh lục), Mộc-Hỏa-Thổ (Xanh lục-Đỏ-Vàng), Thổ-Kim-Thủy (Vàng-Trắng-Đen).
Đối với hình khối, trong thiết kế logo phong thủy, người ta hay hạn chế dùng các hình dạng có nhiều cạnh sắc nhọn. Đặc biệt, khi những cạnh đó hướng thẳng vào tên công ty thì càng tối kỵ. Nhiều doanh nghiệp ưa thích hình tròn, hình oval… do mang khí vận Kim, tượng trưng cho sự biến đổi và phát triển. Những thương hiệu hàng đầu như Samsung, Toyota, BMW… đều dùng logo hình oval, hình tròn. Các doanh nghiệp sử dụng logo là Thái cực đồ (đồ hình Âm Dương) cách điệu như logo của Pepsi, Viettel, Vinasun…
Logo là một phần thương hiệu của một sản phẩm, nó mang mục tiêu và khát vọng của công ty, hàm chứa thông điệp mà công ty muốn gửi đến người dùng. Do đó, các logo quá đơn giản dễ bị trùng lặp với những logo khác và khả năng cao gây nhầm lẫn cho người dùng. Ngược lại, các logo trừu tượng thái quá sẽ không để lại ấn tượng và rất dễ chìm vào quên lãng. Các logo có hình tượng lấy cảm hứng từ những hình ảnh thân quen trong đời sống hàng ngày sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
TÊN HAY, THỜI VẬN TỐT
Chọn tên cho công ty vô cùng quan trọng bởi nó ít nhiều ảnh hưởng đến sự thành bại trong kinh doanh. Đặt tên cho doanh nghiệp tựa như đặt nền móng đầu tiên của tòa nhà. Sau khi có nền móng vững chắc thì việc định hình và xây dựng cứ thế tiến hành theo cái mốc đã vạch ra từ trước. Theo quy luật Âm Dương Ngũ Hành, tên doanh nghiệp cần tuân theo các nguyên tắc nhất định sau.
Đầu tiên, tên công ty được đặt theo một dụng ý nào đó của người sở hữu, cần truyền tải được các ước vọng tốt đẹp, hay phản ánh rõ những tiêu chí cũng như quan điểm kinh doanh của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, tên công ty cần có sự cân bằng Âm Dương, tránh thuần Âm hoặc thuần Dương. Trong tiếng Việt, các từ thanh bằng mang tính Âm, các từ thanh trắc mang tính Dương. Những tên được viết bằng Hán tự thì chữ nào có số nét chẵn là âm, còn số nét lẻ là dương.
Thương hiệu Toyota được xem là một ví dụ điển hình, giúp ta hình dung rõ hơn về tầm quan trọng của việc đặt tên công ty. Sự ra đời và phát triến của thương hiệu Toyota gắn liền với dòng họ Toyoda. Năm 1936, gia đình Sakichi Toyoda có ý tưởng thành lập công ty chuyên sản xuất ô tô sau khi giành được giấy phép sản xuất ô tô của chính phủ Nhật Bản. Theo lời khuyên của một chuyên gia, ông đã tổ chức một cuộc thi sáng tác biểu tượng cho công ty với tiêu chí dễ diểu, gợi tả được đó là một công ty trong nước và chứa đựng âm tiết Nhật Bản. Trong số 27000 mẫu biểu tượng, đã có một biểu tượng được chọn mang tên “Toyota” với hình tròn bao quanh. Cái tên “Toyota” phát âm không rõ như Toyoda, nhưng lại thích hợp với tâm lý quảng cáo, và chữ Toyota (トヨタ) tổng cộng có 8 nét so với 10 nét của Toyoda (トヨダ). Trong quan niệm truyền thống của người Nhật, con số 8 đem lại sự may mắn và đại diện cho sự lớn mạnh không ngừng, còn số 10 là một số tròn trĩnh, không còn chỗ cho sự phát triển. Thương hiệu Toyota hình thành từ đó và trở thành một thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới hiện nay.
PHONG THỦY DỰA THEO VẬN MỆNH NGƯỜI CHỦ
Lúc bắt tay xây dựng thương hiệu, người chủ công ty luôn mong muốn những yếu tố hình thành nên logo như màu sắc, chi tiết, hình dáng phải hợp với tuổi của mình. Ví dụ như người mạng Kim ưa hình dáng, màu sắc quy về Thổ như hình vuông hoặc màu vàng; người mệnh Mộc thường hướng tới màu xanh, hoặc dáng vươn cao. Tuy nhiên, theo thực tế, cách làm trên thường chỉ ảnh hưởng tích cực, rõ nét khi áp dụng với các doanh nghiệp nhỏ lẻ, quy mô gia đình, hay mang tính huyết thống. Với những công ty cổ phần sở hữu nhiều cổ đông hay công ty có CEO thuê ngoài thì cách tính theo Phong thủy sẽ có những yêu cầu khác. Lúc đó, chủ doanh nghiệp thay vì quan tâm đến yếu tố vận mạng cá nhân, nên quan tâm đến đặc tính của mỗi ngành kinh doanh của mình để chọn logo phù hợp. Ví dụ, những ngành kinh doanh về Tài chính-Ngân hàng chủ yếu thiên về Hành Kim nên logo có xu hướng mang hình vuông ghép vào trong hình tròn tượng trưng cho đồng tiền, đồng thời theo quy luật Thổ-vuông vắn, Kim-tròn trịa theo nguyên lý Ngũ hành.
Bên cạnh các nguyên lý về Ngũ Hành, logo và tên gọi công ty còn dựa vào lý thuyết Kinh dịch để đạt được hiệu ứng tốt nhất. Ở Việt Nam, có các logo dựa trên quẻ dịch để tạo các hiệu ứng tốt, ví dụ như quẻ Địa Thiên Thái chủ về sự thịnh vượng, cát lành đã tàng ẩn trong logo của một ngân hàng S - một ngân hàng khá danh tiếng tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.
Phong thủy chẳng phải là điều kiện tiên quyết và bắt buộc để xây dựng một thương hiệu hoàn hảo. Nhưng xét về sâu xa, truyền thống của người Á Đông ta là “cầu lành tránh dữ”. Do đó, việc đặt tên và lựa chọn logo theo các quy tắc về Âm Dương Ngũ Hành không hề bắt buộc, mà được xem là các kênh thông tin tham khảo hữu ích, giúp chủ công ty có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất để tạo một điểm tựa vững vàng để phát triển công ty.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139