Bộ nhận diện thương hiệu đơn giản như là hình ảnh bên ngoài của thương hiệu lúc giao tiếp với đối tác, khách hàng. Công ty sẽ thay các trang phục khác nhau, thiết kế lại không gian, vị trí, màu sắc, ánh sáng, âm thanh… để có được kết quả tốt nhất. Đây là nhiệm vụ của bộ nhận diện thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu có để được phân chia theo giai đoạn cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại của công ty. Một công ty cần nắm các bước cơ bản trong quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình.
1. NHẬN DIỆN CƠ BẢN
Các thành phần cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu
Tên thương hiệu tốt, dễ nhớ, dễ đọc có giá trị lớn trong giao tiếp và quảng bá... Khách hàng bỏ qua công ty khi mà tên khó nhớ. Lý do là họ quá bận rộn với công việc, trừ khi doanh nghiệp cung cấp một giá trị khác biệt với các công ty khác
2. BAO BÌ, ĐỒNG PHỤC
Khi công ty có sản phẩm riêng, thiết kế bao bì rất quan trọng, vì đây là điều kiện để bạn đăng ký sản phẩm với cơ quan pháp luật để chính thức sản xuất và kinh doanh. Bao bì chuyên nghiệp được chứng minh giúp tăng doanh thu của công ty. Bao bì và logo là hai hạng mục quan trọng nhất với những thương hiệu sản xuất.
Các hạng mục trong thiết kế bao bì:
- Thiết kế kiểu dáng
- Thiết kế bao gói trực tiếp sản phẩm
- Thiết kế bao bì
- Thiết kế thùng carton
- Thiết kế tem nhãn
- Thiết kế hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành…
Thiết kế đồng phục được đánh giá là hình thức nhận diện chuyên nghiệp của thương hiệu. Khách hàng có nhận xét “khác hẳn” giữa hai thương hiệu có và không có đồng phục nhân viên. Các loại đồng phục thường gặp:
- Đồng phục lễ tân
- Đồng phục khối văn phòng
- Đồng phục công nhân
- Đồng phục kỹ sư
- Đồng phục ngoại khóa (áo thun)
- Đồng phục áo mưa
- Nón két
- Cặp táp
- Đồng phục PG, PB
Thời đại ngày nay, Internet đã được dự báo sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cả về thông tin lẫn cách thức bán hàng.
- Một website có thể truyền tin dến khách hàng một cách đơn giản và tiện lợi khi so với những tài liệu truyền thống trong việc truyền tải cả cá tính thương hiệu, chia sẻ thông tin về sản phẩm, dịch vụ, gia tăng hành động mua hàng của khách hàng.
- Những tài khoản mạng xã hội và fanpage giúp thương hiệu kết nối với khách hàng, hiểu được mong muốn và nhu cầu của họ nhằm phục vụ một cách tốt nhất.
Profile, Catalogue, Brochure, tờ gấp, tờ rơi, voucher, thẻ quà tặng… là các ấn phẩm văn phòng đi liền với thương hiệu. Thiếu nó, những người kinh doanh đi bán hàng gặp rất nhiều khó khăn và mệt mỏi, đặt biệt là với công ty có hàng chục, thậm chí hàng trăm sản phẩm.
- Thiết kế profile hỗ trợ thương hiệu giới thiệu năng lực sản xuất và kinh doanh, các ưu thế và điểm mạnh, quan điểm phát triển, xây dựng thương hiệu, đồng thời thuyết phục đối tác và khách hàng về một công ty đáng tin cậy để đầu tư, hợp tác.
- Catalogue dẫn thông tin đầy đủ về sản phẩm và dịch vụ, tương tự một cuốn tài liệu lưu trữ để khách hàng thuận tiện tham khảo lúc có nhu cầu.
- Brochure, tờ gấp, tờ rơi… phục vụ cho những chiến dịch riêng của thương hiệu và đặc biệt có ích trong thời gian ngắn.
5. NHỮNG THIẾT KẾ TƯƠNG THÍCH
Thiết kế sự kiện, POSM, Showroom, gian hàng, lịch tết… là các thiết kế tương thích phụ thuộc vào ngành hàng, nhu cầu theo thời điểm của công ty. Với các hạng mục này, công ty không nên thiết kế lúc đầu chung với những hạng mục cơ bản khác trong bộ nhận diện thương hiệu, nên linh hoạt theo yêu cầu của công việc và thời điểm kinh doanh để tiến hành thiết kế.
Đặc biệt với thiết kế sự kiện và lịch Tết, riêng từng sự kiện, từng năm lại có chủ đề thiết kế khác nhau, không nên tránh dùng mẫu cũ của năm này cho các năm sau.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có năm giai đoạn nhằm giúp thương hiệu phát triển và phù hợp với tình hình tài chính, phù hợp với thời điểm và chiến lược kinh doanh của mỗi công ty.
Để bắt đầu với bộ nhận diện chuyên nghiệp, công ty phải hoạt định rõ cái gì cần, nhất định phải thiết kế, và cái gì bạn muốn có. Điều kiện cần quan trọng và phải tiên quyết tiến hành, điều kiện đủ và mong muốn sẽ giúp doanh nghiệp phát triển.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139