QUY TRÌNH THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Bộ nhận diện thương hiệu đơn giản như là hình ảnh bên ngoài của thương hiệu lúc giao tiếp với đối tác, khách hàng. Công ty sẽ thay các trang phục khác nhau, thiết kế lại không gian, vị trí, màu sắc, ánh sáng, âm thanh… để có được kết quả tốt nhất. Đây là nhiệm vụ của bộ nhận diện thương hiệu. Thiết kế nhận diện thương hiệu có để được phân chia theo giai đoạn cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại của công ty. Một công ty cần nắm các bước cơ bản trong quy trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình.

 

1. NHẬN DIỆN CƠ BẢN

 

Các thành phần cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu

 

 

​Tên thương hiệu tốt, dễ nhớ, dễ đọc có giá trị lớn trong giao tiếp và quảng bá... Khách hàng bỏ qua công ty khi mà tên khó nhớ. Lý do là họ quá bận rộn với công việc, trừ khi doanh nghiệp cung cấp một giá trị khác biệt với các công ty khác

 

 

 

 

2. BAO BÌ, ĐỒNG PHỤC

 

Khi công ty có sản phẩm riêng, thiết kế bao bì rất quan trọng, vì đây là điều kiện để bạn đăng ký sản phẩm với cơ quan pháp luật để chính thức sản xuất và kinh doanh. Bao bì chuyên nghiệp được chứng minh giúp tăng doanh thu của công ty. Bao bì và logo là hai hạng mục quan trọng nhất với những thương hiệu sản xuất.

 

Các hạng mục trong thiết kế bao bì:

 

 

Thiết kế đồng phục được đánh giá là hình thức nhận diện chuyên nghiệp của thương hiệu. Khách hàng có nhận xét “khác hẳn” giữa hai thương hiệu có và không có đồng phục nhân viên. Các loại đồng phục thường gặp:

 

 

 

 

 

3. WEBSITE, FANPAGE

 

Thời đại ngày nay, Internet đã được dự báo sẽ tạo nên một cuộc cách mạng cả về thông tin lẫn cách thức bán hàng.

 

 

 

 

 

4. TÀI LIỆU BÁN HÀNG

 

Profile, Catalogue, Brochure, tờ gấp, tờ rơi, voucher, thẻ quà tặng… là các ấn phẩm văn phòng đi liền với thương hiệu. Thiếu nó, những người kinh doanh đi bán hàng gặp rất nhiều khó khăn và mệt mỏi, đặt biệt là với công ty có hàng chục, thậm chí hàng trăm sản phẩm.

 

 

 

 

 

5. NHỮNG THIẾT KẾ TƯƠNG THÍCH

 

Thiết kế sự kiện, POSM, Showroom, gian hàng, lịch tết… là các thiết kế tương thích phụ thuộc vào ngành hàng, nhu cầu theo thời điểm của công ty. Với các hạng mục này, công ty không nên thiết kế lúc đầu chung với những hạng mục cơ bản khác trong bộ nhận diện thương hiệu, nên linh hoạt theo yêu cầu của công việc và thời điểm kinh doanh để tiến hành thiết kế.

 

Đặc biệt với thiết kế sự kiện và lịch Tết, riêng từng sự kiện, từng năm lại có chủ đề thiết kế khác nhau, không nên tránh dùng mẫu cũ của năm này cho các năm sau.

 

KẾT LUẬN

 

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có năm giai đoạn nhằm giúp thương hiệu phát triển và phù hợp với tình hình tài chính, phù hợp với thời điểm và chiến lược kinh doanh của mỗi công ty.

 

Để bắt đầu với bộ nhận diện chuyên nghiệp, công ty phải hoạt định rõ cái gì cần, nhất định phải thiết kế, và cái gì bạn muốn có. Điều kiện cần quan trọng và phải tiên quyết tiến hành, điều kiện đủ và mong muốn sẽ giúp doanh nghiệp phát triển.

 

- Sưu tầm -

 

Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy

Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design

Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi

 

 

CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE

1. Các khóa học Tiếng Anh:

2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
  • Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
  • Email: thaytuviKeidi@gmail.com
  • Hotline: 0971273139
Bài viết khác