PHONG THỦY CÓ CẦN THIẾT TRONG TẠO LẬP THƯƠNG HIỆU?

Mục đích hàng đầu của phong thủy trong kiến trúc, nội thất là thiết lập ra sự tiện dụng cho con người và đảm bảo sự hòa hợp cần thiết với môi trường xung quanh. Vậy theo bạn phong thủy có vai trò thế nào với việc tạo dựng thương hiệu không?

 

Những chuyên gia hành đầu trong thiết kế logo theo phong thủy rất coi trọng yếu tố phong thủy trong xây dựng thương hiệu là quan trọng, tuy nhiên phải quan niệm phong thủy trong marketing giống một môn khoa học thực sự, hoàn toàn không mê tín dị đoan. Yếu tố phong thủy trong xây dựng thương hiệu thường liên quan đến bốn yếu tố của hệ thống nhận diện thương hiệu.

 

1. LOGO

 

Một logo hợp phong thủy khi nó phù hợp với tính cách của thương hiệu và đặc biệt là được người dùng chấp nhận. Đó là sự khác biệt quan trọng khi so sánh với quan niệm phong thủy thường thấy. Sự phù hợp được nói đến ở đây là trong công việc kinh doanh: khách hàng, đối tác… khác với tuổi hay là mệnh của người chủ công ty.

 

Thời gian gần đây, nếu bạn có tìm hiểu về vấn đề thiết kế logo phong thủy bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi nhận diện thương hiệu của các công ty Việt Nam như: Đông Á Bank, Mobiphone, Vinaphone… Nguyên nhân quan trọng của các thay đổi này là để phù hợp với phong thủy. Vì thế, việc tạo độ tin cậy trong lòng người dùng là hoạt động quan trọng của những công ty hiện nay. Vậy nên, bạn có thể thấy hàng loạt sự lột xác diễn ra.

 

Ngoài những ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, năng động với các bước phát triển đột phá như công nghệ thông tin, quảng cáo… có các logo với những góc cạnh để phù hợp với tính cách thương hiệu của công ty.

 

 

 

 

2. MÀU SẮC

 

Sự lựa chọn màu sắc là một trong các yếu tố phong thủy cốt lõi để tạo nên sự nổi bật và thành công cho thương hiệu của một công ty.

 

Lựa chọn màu sắc để sự kết hợp giữa các tông màu logo theo phong thủy thật hài hòa, theo cách tính tương sinh giữa các hành. Phù hợp với lĩnh vực kinh doanh văn hóa địa lý, hợp với đối tượng người sử dụng hướng tới và sự hòa hợp giữa Âm và Dương, màu nóng (đỏ, cam, vàng, tía…) và màu lạnh (xanh da trời, trắng…).

 

Tông màu nóng đại diện cho sự kích thích, mong muốn, ấm cúng... Tông màu lạnh tượng trưng cho sự an toàn, tin tưởng, sang trọng, lịch lãm. Thí dụ KFC và Lotteria, do mục tiêu của các thương hiệu này chủ yếu là hướng đến khách hàng giới trẻ nên gam màu nóng được chọn phù hợp với tính cách năng động, trẻ trung của các bạn trẻ.

 

Những hành tương sinh có thể phối hợp với nhau là:

 

 

Việc chọn màu sắc chủ đạo cho thương hiệu được xem là “hợp phong thủy” khi đảm bảo sự phù hợp với những thành tố đối nội và đối ngoại của công ty. Những thành phần quan trọng nhất gồm quan điểm phát triển của công ty, đối tượng người dùng, mục tiêu và đối thủ cạnh tranh.

 

3. THÔNG ĐIỆP TRUYỀN THÔNG

 

Cách để xây dựng được một bức thông điệp của công ty dễ đi vào nhận thức khách hàng, tạo ra sự dễ nhớ, dễ quen. Những tiêu chí để đánh giá một slogan “hợp phong thủy”: dễ nhớ, ngắn gọn và có điểm kết ấn tượng, được xem là thành tố đầu tiên của quá trình thông tin đến khách hàng qua nhiều phương tiện truyền thông như quảng cáo trên tạp chí hoặc truyền hình, PR…

 

Với ngành dịch vụ, nơi cần xây dựng sự an toàn, tin cậy thì những slogan phải hạn chế trúc trắc và cần tận dụng tối đa các thanh bằng. Hiểu được nguyên tắc này, các thông điệp của các ngân hàng trong thời gian qua đã đi vào trí nhớ của khách hàng: “Ngân hàng của mọi nhà” (ACB), “Người bạn đồng hành tin cậy” (Đông Á)… Thông điệp ngắn gọn “Tận tình phục vụ” của bảo hiểm Bảo Minh đã tạo được sự tin cậy, an tâm và tin tưởng cho người dùng. Do hiểu được điều này, nhiều công ty sẽ sớm thành công trên con đường chinh phục người dùng.

 

4. ĐỊA ĐIỂM GIAO DỊCH

 

Là địa điểm giao tiếp giữa công ty và người dùng. Do đó, lúc chọn địa điểm để thương hiệu hiện diện cần có sự tính toán một cách khoa học. Ngoài các yếu tố phong thủy truyền thống về ánh sáng, bố trí nội thất, cần quan tâm đến các yếu tố mới trong nghệ thuật phong thủy. Đó chính là lựa chọn địa điểm giao dịch phù hợp. Thí dụ: hệ thống quán cà phê cao cấp Highlands hay đặt ở tầng trệt những cao ốc hạng A do đây là nơi hiện diện của những công ty lớn, đẳng cấp nên người ra vào các tòa nhà thường có thu nhập cao, đúng với phân khúc thị trường mà Highlands hướng đến.

 

Nhiều ví dụ khác như những quán ăn nhanh, những quán vỉa hè thường được đặt ở nơi có nhiều người qua lại, các địa điểm như cổng các trường đại đọc, cao đẳng... và những công ty để tạo sự thu hút.

 

- Sưu tầm -

 

Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy

Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design

Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi

 

CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE

1. Các khóa học Tiếng Anh:

2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:

Thông tin liên hệ:

  • Trụ sở: 52 Đông Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
  • Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
  • Website: www.thesungate.com.vn
  • Email: ThaytuviKeidi@gmail.com
  • Hotline: 0971273139
Bài viết khác