Thiết kế logo theo phong thủy là một việc được cho là phức tạp với các công ty. Logo được thiết kế đẹp, phù hợp với mỗi công ty nhất thiết đáp ứng rất các tiêu chí.
-
Tương thích văn hóa.
-
Mang hình ảnh mong muốn và truyền tải cốt lõi trong hoạt động của các công ty
-
Phương tiện thông tin thị giác.
-
Cân bằng về màu sắc.
-
Nhịp điệu và tỉ lệ.
-
Có tính mỹ thuật, tao nhã, chân phương, mang điểm nhấn.
-
Hài hòa về kiểu dáng.
-
Có những mẫu tự thích hợp để góp phần thể hiện ý đồ một cách hợp lý cùng minh bạch.
-
Cân bằng Âm – Dương và tương sinh về mặt Phong Thủy.
Tác động địa lý văn hóa: Hình tượng mang vào thiết kế logo theo phong thủy trước tiên cần xem xét vị trí địa lý và quá trình phát triển và văn hóa đất nước nơi công ty đặt trụ sở.
Được chọn lọc một cách tinh tế: Hình tượng trong thiết kế logo thể hiện hoạt động cốt lõi của công ty. Logo của một doanh nghiệp nhất thiết cần truyền tải được hình ảnh và mục tiêu thương mại, thể hiện các chức năng hoạt động của công ty. Logo phải thể hiện hình ảnh tích cực của doanh nghiệp đó qua các thông tin ở dạng ký hiệu và họa tiết. Bằng việc khắc họa những hoạt động và tiêu chuẩn quản lý của doanh nghiệp, logo đã quảng bá cho cho công ty một cách tinh tế với khách hàng đã qua chọn lọc. Ví dụ: một công ty có uy tín và lịch sử lâu đời với các nhà quản lý trong dòng họ quý tộc có thể dùng gia huy có in tên công ty.
(Sản phẩm thiết kế logo theo phong thủy của Keidi Fengshui Design)
Thông tin thị giác: Thiết kế logo tốt chính là tạo ra một biểu tượng có tính sáng tạo, hợp lý, dễ hiểu, truyền tải thông điệp trực tiếp và mang tính thẩm mỹ. Việc phức tạp hóa thiết kế logo làm cho khách hàng khó hiểu và thất bại trong dụng ý của công ty. Tuy nhiên, logo thiết kế đơn giản quá có khả năng cao bị trùng lặp với các logo khác và khiến khách hàng nhầm lẫn..
Sự cân bằng:
-
Hình khối, đường nét và khoảng cách được ghép nối tinh tế có mục đích thể hiện được họa tiết cân bằng đối xứng hoặc phi đối xứng.
-
Đảm bảo tính cân bằng về mặt phong thủy để các yếu tố Âm – Dương quân bình.
Tỉ lệ trong thiết kế: Giữa các vật và độ lớn như kích cỡ, số lượng, khối lượng… nhất thiết phải có sự cân xứng. Đó là mối liên hệ tương đối giữa những yếu tố. Sự liên hệ về kích cỡ và độ lớn giữa các thành phần của bố cục thể hiện sự cân xứng trong thiết kế. Đôi khi, sự cân xứng thể hiện qua phần nào lớn hơn và lý do của nó.
CÁC PHƯƠNG PHÁP THIẾT KẾ LOGO
Biểu Tượng: Đây là cách thức thiết kế một biểu tượng không có chữ. Thông điệp rõ ràng và được truyền đạt duy nhất bằng biểu tượng. Tuy nhiên, phương án thiết kế này ít được tìm thấy trong nền kinh tế hiện đại ngày nay. Những thiết kế này đa phần xuất hiện trên cờ, quốc huy, trong biểu tượng tôn giáo…
(Sản phẩm thiết kế logo theo phong thủy của Keidi Fengshui Design)
Văn Bản: Biểu tượng có tên doanh nghiệp và viết tắt bằng các ký tự truyền đạt ít cảm xúc, đặc biệt là khi sử dụng các font chữ phổ thông. Cách đem lại ấn tượng với người xem là dùng hiệu ứng 3 chiều (3D).
Biểu tượng kết hợp với văn bản: Phương án thiết kế này được cho là phù hợp cho thời điểm hiện tại. Vì nó mang hàm ý về nghệ thuật maketing một cách hiệu quả. Ngoài ra, phương án này bao gồm ấn tượng của hình vẽ cách điệu cộng với câu khẩu hiệu (slogan) hoạt động của doanh nghiệp.
Chữ viết cách điệu (Text Symbol Fusion): Kỹ thuật đưa chữ vào biểu tượng để tạo ra một sản phẩm nghệ thuật là phương pháp thiết kế biểu tượng kinh doanh hiệu quả.
Fonts:
-
Sự kết hợp chữ thường và chữ hoa tạo hiệu ứng nhấp nhô trong chuỗi văn bản, chữ viết hoa sẽ phá vỡ khung đơn điệu của chuỗi ký tự.
-
Font có chân được quy ước là kiểu cổ và dễ đọc, font không chân thì mang tính hiện đại. Nhưng tốt nhất không nên dùng font quá nguyên bản mà phải cách điệu. Các fonts viết tay lạ mắt trong một số trường hợp là thích hợp, chúng đòi hỏi cần có sự phóng khoáng trong thiết kế.
-
Trong biểu tượng, tiêu đề là một tập hợp ký tự có kích cỡ lớn tương đối, bạn nên giảm khoảng cách giữa các ký tự.
-
Hạn chế dùng quá nhiều phông chữ trong cùng một biểu tượng.
-
Màu sắc dùng để gợi mở sự đặc thù, độ sáng và tạo các hiệu ứng ba chiều cho biểu tượng.
-
Màu sắc đem đến tính biểu tượng và nhằm cân bằng tính âm dương trong màu sắc cho biểu tượng
-
Màu sắc dùng cho việc cường điệu hóa, ngụy trang và che đậy nền.
ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THIẾT KẾ LOGO THEO PHONG THỦY
Tương sinh giữa các hành: Ngũ hành gắn liền với các hình khối dẫn đến lúc áp dụng hình khối cho một biểu tượng logo cần xem xét đến sự tương sinh giữa các hành. Hành Kim gắn với hình tròn và hình thuôn; hành Mộc đi với hình chữ nhật cao, mỏng; hành Thủy đi với hình zigzag và những hình uốn lượn; hành Hỏa đi với hình tam giác, hình nón và hình chóp; hành Thổ tìm thấy qua hình vuông.
Sự tương sinh giữa các hành và các con số:
-
Kim (tròn, trắng) và số 9 với Thủy (zigzag, đen) và số 6.
-
Mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8 với Hỏa (tam giác, đỏ) và số 7
-
Thủy (zigzag, đen) và số 6 với Mộc (chữ nhật, xanh lục) và số 8.
-
Hỏa (tam giác, đỏ) và số 7 với Thổ (vuông, vàng) và số 5.
-
Thổ (vuông, vàng) và số 5 với Kim (tròn, trắng) và số 9.
- Sưu tầm -
Dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Thiết kế logo theo phong thủy
Facebook dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu: Keidi Fengshui Design
Thầy phong thủy Keidi là ai? Thầy phong thủy Keidi
CÔNG TY TƯ VẤN & ĐÀO TẠO THE SUNGATE
1. Các khóa học Tiếng Anh:
- Tiếng Anh Học thuật & Du học: TIẾNG ANH HỌC THUẬT THE SUNGATE
- Tiếng Anh cho Doanh nhân & Người đi làm: BUSINESS ENGLISH COACHING
2. Tử vi - Phong thủy - Thiết kế logo theo phong thủy:
- Thiết kế logo theo phong thủy: FENG SHUI BRAND DESIGN
- Tử vi - Phong thủy - Gieo quẻ (Tarot/Dịch lý): KEIDI HOROSCOPES
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở: 34 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM
- Văn phòng: 168 Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TPHCM
- Website: www.thesungate.com.vn, www.thesungate.edu.vn
- Email: thaytuviKeidi@gmail.com
- Hotline: 0971273139